Giao dịch trực tuyến: Thời trang, du lịch, sách và âm nhạc chiếm tỷ trọng lớn

Theo báo cáo mới công bố của công ty đo lường toàn cầu Nielsen, nhu cầu sử dụng sản phẩm công nghệ thông tin và di động đã tăng 11% trong hai năm qua, từ đó đáp ứng những nhu cầu về sự tiện lợi của người tiêu dùng trong hệ sinh thái mua hàng trực tuyến.

Báo cáo Thương mại điện tử của Nielsen 2018 cho biết, trong số những người tiêu dùng truy cập vào internet thì có đến 98% đã mua hàng trực tuyến, tăng 1% so với năm 2017. Đáng chú ý, thời trang, du lịch, sách và âm nhạc tiếp tục là các ngành hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các giao dịch trực tuyến (59%, 52% và 51%, tương ứng cho từng danh mục).

Trong khi đó, các loại hình khác cũng cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong các hoạt động thương mại điện tử, bao gồm: dịch vụ giao hàng từ nhà hàng, quán ăn, với 24% người tiêu dùng trực tuyến cho biết họ đã mua hàng với hình thức đó (tăng 5% so với năm 2017), thực phẩm đóng gói (tăng 4% lên 25%) và thực phẩm tươi sống (tăng 5% lên 17%).

 

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao, Trưởng Bộ phận Dịch vụ đo lường bán lẻ, Nielsen Việt Nam cho biết: Thời trang, du lịch, sách và âm nhạc là những danh mục điển hình cho người mua sắm trực tuyến lần đầu.

Nhưng, khi mức độ quen thuộc, thoải mái và tin cậy của họ tăng lên, họ mở rộng sang các lĩnh vực khác như các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân và sản phẩm cho trẻ em. Sau đó, họ sẽ sẵn sàng mua sắm các danh mục khác như sản phẩm đóng gói và các loại thực phẩm tươi sống.

“Điều này chứng tỏ việc mua hàng trực tuyến với dịch vụ giao hàng và thực phẩm trong những năm gần đây đang có những bước chuyển đáng kể.”, ông Dũng bình luận thêm

Báo cáo của Nielsen cũng cho thấy người tiêu dùng đã cởi mở hơn với việc mua sắm thực phẩm tươi sống và sản phẩm đóng gói trực tuyến khi họ được cung cấp các lựa chọn mua hàng đa dạng và có mức độ đảm bảo chất lượng nhất định.

Khoảng 2/3 người tiêu dùng (63%) cho biết việc được hoàn trả tiền cho các sản phẩm không đúng với những gì đã đặt sẽ khuyến khích họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn. Dịch vụ thay thế cùng ngày cho các sản phẩm không có sẵn đang thu hút hơn 52% người tiêu dùng, trong khi đó có 56% đang tìm kiếm dịch vụ giao hàng miễn phí cho việc mua hàng trên mức chi tiêu tối thiểu.

“Với sự gia tăng của người tiêu dùng sử dụng mua hàng trực tuyến, không gian thương mại điện tử phát triển liên tục đã làm mờ ranh giới giữa trực tuyến và ngoại tuyến”, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *